Có nên tập thể dục trong kỳ kinh nguyệt hay không?

Các bạn nữ có nên tập thể dục trong kỳ kinh nguyệt hay không? Nhiều ý kiến cho rằng bạn không nên tập thể dục vào những ngày hành kinh. Nhiều bạn gái vẫn nghĩ các triệu chứng trong những ngày hành kinh sẽ nặng hơn nếu bạn tập thể dục. Tuy nhiên, việc tập thể dục lại được khuyến khích bởi nhiều nhà nghiên cứu khi bạn “đến tháng”.

Bạn nên tập những bài tập thể dục nào để tốt cho sức khỏe vào ngày “đèn đỏ”? Hãy cùng BeUCup tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Các nhà nghiên cứu nói sao về việc có nên tập thể dục trong kỳ kinh nguyệt?

Tiến sĩ Archana Dhawan – một chuyên gia sinh sản tại Nurture (New Delhi, Ấn Độ). Ông cho biết bạn gái vẫn áp dụng chế độ tập thể dục đều đặn trong kỳ kinh nguyệt. Việc làm ấy sẽ làm giảm các triệu chứng đau bụng kinh, đau lưng và chuột rút.

Tiến sĩ Stacy Sims, một nhà sinh lý học thể dục cho chương trình bảo hiểm theo dõi phụ nữ đi xe đạp của Mỹ và là người đồng sáng lập của Osmo Nutrition cho biết việc luyện tập thể dục trong những ngày “đèn đỏ” giúp chu kỳ của bạn được rút ngắn hơn.

Có nên tập thể dục trong kỳ kinh nguyệt?

Có nên tập thể dục trong kỳ kinh nguyệt

 

Với các lý do sau đây sẽ khiến bạn muốn áp dụng ngay những bài tập thể dục trong ngày “đèn đò” của mình.

  • Giảm các triệu chứng trong chu kỳ kinh nguyệt như đau bụng kinh, đau lưng, đau vai gáy,…

Triệu chứng thường gặp nhất trong giai đoạn này là đau bụng và đau lưng. Những bài tập thể dục nhẹ nhàng làm cơ thể tiết ra một loại hormone đặc biệt mang tên endorphin. Endorphin giúp cải thiện tâm sinh lý, cơ thể cảm thấy vui vẻ, thoải mái. Endorphin đồng thời giảm đi các chứng chuột rút, đau đầu và khó chịu cơ hoành.

Tuy nhiên, nếu cơ thể quá đỗi mỏi mệt, hãy nghỉ ngơi khoảng 1-2 ngày đầu của chu kỳ, sau đó lấy lại tinh thần và quay lại phòng tập..

  • Giúp cơ thể được giữ ấm.

Trong những ngày “hành xác” này, thân nhiệt theo tự nhiên sẽ thường hạ xuống rất thấp, càng làm bạn mệt mỏi hơn. Do đó, tập thể dục cường độ nhẹ sẽ giữ ấm cơ thể, đưa trạng thái thân nhiệt về mức ổn định và giúp bạn nhanh chóng vượt qua giai đoạn này.

Với những lợi ích trên thì việc “có nên tập thể dục trong kỳ kinh nguyệt” là điều luôn luôn cần thiết bạn nhé.

>>Xem thêm: Thực phẩm cần bổ sung trong kỳ kinh nguyệt

Bài tập thể dục phù hợp trong kỳ kinh nguyệt

Mặc dù việc tập gym, tập thể dục thể thao là rất tốt cho cơ thể và sức khỏe, tuy nhiên còn phụ thuộc vào cơ thể từng người. Do vậy, nếu bạn quá đau bụng, đau lưng hoặc ra quá nhiều máu thì nên nghỉ ngơi 1 đến 2 ngày rồi hãy tập luyện bình thường. Bên cạnh đó, cũng nên lựa chọn những bài tập phù hợp, cường độ vừa phải tránh những bài tập nặng, lộn nhào… không tốt cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến chế độ ăn uống của bản thân. Nhớ uống nhiều nước, bổ sung nhiều sắt và canxi trong các bữa ăn nhé

Việc sử dụng các “vũ khí” chuyên dụng trong kỳ kinh nguyệt cũng rất quan trọng. BeUCup luôn đồng hành cùng các nàng với sản phẩm cốc nguyệt san BeU Cup. BeUCup là thương hiệu cốc nguyệt san đầu tiên được sản xuất dựa trên các đặc điểm sinh lý của phụ nữ Việt. Đặc biệt an toàn với cơ thể và đạt các tiêu chuẩn của FDA Hoa Kỳ.

Có nên tập thể dục trong kỳ kinh nguyệt khi sử dụng cốc nguyệt san BeUCup là bảo vệ cô bé luôn an toàn, khô thoáng, không mùi và tránh viêm nhiễm bạn nhé.

>>Xem thêm: Những bài tập thể dục cho nàng trong ngày đèn đỏ

 

One thought on “Có nên tập thể dục trong kỳ kinh nguyệt hay không?

  1. Pingback: Những điều không nên làm trong những ngày hành kinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *