Những tư thế ngủ ngon trong ngày đèn đỏ

Mỗi khi tới kỳ kinh nguyệt, không ít các chị em mất ngủ, trằn trọc ngủ không ngon giấc.Vậy tư thế ngủ ngon trong ngày đèn đỏ là gì? Làm thế nào để có những giấc ngủ ngon trong kỳ kinh nguyệt?

Vì đau lưng, đau bụng hoặc lo rò rỉ ra chăn ga mà không yên tâm ngủ. Một giấc ngủ thoải mái và ngon giấc trong những ngày đèn đỏ là mong mỏi của hầu hết các chị em. Một số gợi ý dưới về tư thế ngủ trong “ngày đèn đỏ” sau đây sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

Tư thế ngủ ngon trong ngày đèn đỏ: Nằm nghiêng, co người

Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên nằm co người và nghiêng về bên phải. Đây là tư thế được cho là có tác dụng giảm đau bụng trong kỳ kinh nguyệt hiệu quả nhất.

Cách này sẽ giúp các bạn cảm thấy dễ chịu hơn, không làm ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng, có giấc ngủ sâu hơn và tránh ác mộng. Bạn có thể kết hợp với như chườm nóng hoặc sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ dẫn của bác sĩ nếu cần thiết (trong trường hợp đau dữ dội).

>>Xem thêm: Ngày đèn đỏ có nên tập thể dục

Dùng cốc nguyệt san khi đi ngủ được không
Theo lời khuyên của các chuyên gia, tư thế ngủ ngon trong ngày đèn đỏ là tư thế nằm co người và nghiêng về bên phải.

Tư thế ngủ ngon trong ngày đèn đỏ: Nằm ngửa, kê gối dưới đầu gối

Tư thế ngủ nằm ngửa cũng mang lại sự thoải mái, dễ chịu hơn trong kỳ kinh nguyệt.

Nằm ngửa khi ngủ sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạng đau lưng và đau bụng dưới do “đèn đỏ”. Bạn đặt một chiếc gối dưới đầu gối để tạo sự thoải mái. Giúp cho phần cột sống bớt nhức mỏi và hạn chế các cơn đau.

Tư thế ngủ ngon trong ngày đèn đỏ
Tư thế ngủ ngon trong ngày đèn đỏ là đặt một chiếc gối dưới đầu gối để tạo sự thoải mái

Để ngủ ngon trong ngày đèn đỏ bạn nên tắm nước ấm trước khi ngủ

Nhiệt độ cơ thể thường hạ thấp vào ban đêm. Đặc biệt trong khoảng 2 tiếng trước khi ngủ tới 4 – 5h. Vì vậy, nếu bạn tắm hoặc ngâm mình trong bồn nước ấm để làm tăng nhiệt độ cơ thể trước đi ngủ 2 tiếng. Bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn.

Để ngủ ngon trong ngày đèn đỏ bạn nên tắm nước ấm trước khi ngủ
Để ngủ ngon trong ngày đèn đỏ bạn nên tắm nước ấm trước khi ngủ

>>Xem thêm: Sử dụng cốc BeUCup chống tràn tuyệt đối

Ngủ vào một khung giờ cố định

Cơ thể mỗi người sẽ hình thành phản xạ thèm ngủ vào một mốc thời gian trùng khớp. Theo đó, thời gian biểu cố định cho giấc ngủ là bước đầu tiên giúp bạn gái thoát khỏi những đêm trằn trọc trong kỳ kinh nguyệt.

Một số lưu ý khi nằm ngủ trong kỳ “đèn đỏ”:

– Bạn cần tránh nằm sấp khi ngủ trong ngày “đèn đỏ”. Tư thế ngủ này đặc biệt có hại do các cơ quan nội tạng bị nén xuống, làm ảnh hưởng đến ngực, bàng quang, tử cung… Cách nằm ngủ như vậy sẽ khiến cho các dây chằng ở ngực bị đè nén, gây áp lực tới tử cung, cản trở quá trình lưu thông máu, vì thế sẽ khiến cho tình trạng đau bụng dữ dội hơn.

– Chúng ta nên chọn đồ ngủ thật rộng rãi, thoải mái để không làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Trên đây là một số gợi ý cho bạn về tư thế ngủ trong ngày đèn đỏ để bạn có thể ngủ ngon giấc hơn. Bạn cũng cần giữ tâm trạng thoải mái để dễ đi vào giấc ngủ.

>>Xem thêm: Những món ăn cần tránh ngày đèn đỏ

 

One thought on “Những tư thế ngủ ngon trong ngày đèn đỏ

  1. Pingback: Mách bạn cách chữa kinh nguyệt không đều tại nhà - Beu Cup

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *