Những thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng trong kỳ kinh nguyệt

Kỳ kinh nguyệt thường mang đến cho chị em phụ nữ nhiều điều rắc rối, mệt mỏi. Bổ sung dinh dưỡng trong kỳ kinh nguyệt sẽ giúp cơ thể tươi tắn và không mệt mỏi. Vậy, trong kỳ đèn đỏ, chị em phụ nữ cần bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết nào? Cùng BeU Cup tìm hiểu những thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng trong “ngày ấy” nhé.

Vì sao phải bổ sung chất dinh dưỡng trong kỳ kinh nguyệt?

Kinh nguyệt là người bạn đồng hành của chị em phụ nữ, nhưng không ít lần người bạn này lại mang tới những phiền toái và rắc rối khiến chị em không ít lần đỏ mặt ngại ngùng hay những cơn đau bụng, đau lưng… khó chịu. Khi tới ngày “đèn đỏ” cơ thể sẽ thiếu chất và mệt mỏi, bạn cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Trên thực tế, đã có rất nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh việc ăn uống khoa học, điều độ sẽ giúp các chị em giảm khó chịu trong những ngày “đèn đỏ”.

Bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng trong kỳ kinh nguyệt

Những thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng trong kỳ kinh nguyệt

  • Thực phẩm giàu magie. Các loại thực phẩm giàu magie làm giảm sưng phù ở phụ nữ kỳ kinh nguyệt như: các loại đậu, hạt và rau xanh đạm như cải xoăn, cải lá xanh, rau bina,…
  • Thực phẩm giàu chất sắt. Bông cải xanh là một loại thực phẩm rất nhiều chất sắt, trong kỳ kinh nguyệt, phụ nữ mất nhiều sắt nhất. Vì vậy khi ăn bông cải xanh sẽ giúp bù lại chất này. Bên cạnh sắt, bông cải xanh rất giàu chất xơ, magiê và kali sẽ giúp giảm đầy hơi, khắc phục vấn đề tiêu hóa và thư giãn các cơ nếu như bạn bị chuột rút.
  • Thực phẩm chứa carbohydrate hỗn hợp. Những trái cây ngọt sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm đường. Bạn nên bổ sung mơ, cam, mận, lê, dưa chuột, ngô và cà rốt ăn hàng ngày. Những thực phẩm nhiều dinh dưỡng trong kỳ kinh nguyệt này sẽ giúp bạn khỏe hơn và đỡ thèm ăn.

>>Xem thêm: thực phẩm cần tránh trong ngày đèn đỏ

Thực phẩm giàu dinh dưỡng trong kỳ kinh nguyệt

  • Thực phẩm chứa nhiều kali, magie: Điển hình là quả chuối, vì chuối chứa rất nhiều chất như kali, magie và chất xơ. Những chất này sẽ giúp bạn kiểm soát chứng nhu động ruột không đều, tiêu chảy và thèm ăn vặt
  • Vitamin: Bạn không nên bỏ qua nguồn vitamin vào những ngày này. Vitamin E (các loại hạt, lòng đỏ trứng) giúp bạn loại bỏ các triệu chứng xấu của tiền kinh nguyệt. Vitamin B6 (khoai tây, chuối, yến mạch) giảm đầy hơi, cải thiện tâm trạng. Vitamin C (cam, bưởi) và Kẽm (hạt bí ngô) hỗ trợ sức khỏe sinh sản cho chị em. Hơn nữa, trái cây họ cam quýt rất tốt để giảm bớt buồn nôn và các triệu chứng khó chịu khác liên quan đến kinh nguyệt. Chúng cũng giúp giảm bớt lượng máu nếu như bạn bị chảy máu quá nhiều.
  • Cá hồi nên được đưa vào bất kỳ chế độ ăn uống nào được coi là lành mạnh, vì nó chứa axit béo omega-3 và là một nguồn protein phong phú. Ăn cá hồi trong thời kỳ kinh nguyệt để giảm viêm, giảm chuột rút và điều hoà chu kỳ kinh nguyệt.

Uống trà gừng tốt cho kỳ kinh nguyệt

Đồ uống có lợi cho kỳ kinh nguyệt

  • Sử dụng gừng rất tốt để kiểm soát viêm, đồng thời giúp giảm đau bụng kinh. Thêm gừng tươi vào trà để uống nếu bạn bị đau bụng kinh thường xuyên.
  • Chocolate đen. Sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó còn giàu chất chống oxy hóa và tăng cường serotonin – cải thiện tâm trạng rất tốt.
  • Nước khoáng. Dù là ngày thường hay khi đến tháng, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày luôn tốt cho sức khỏe.
  • Đồ ấm nóng.  Đồ ấm nóng giúp chị em hạn chế việc đau bụng khi kì kinh đến.

Khi sử dụng các nhóm thực phẩm trên đây, cơ thể bạn sẽ có đủ dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng và khỏe mạnh hơn trong những ngày “đèn đỏ”. Chúc bạn vượt qua những ngày “đèn đỏ” một cách thoải mái nhất!

 

One thought on “Những thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng trong kỳ kinh nguyệt

  1. Pingback: Cách lấy cốc nguyệt san ra an toàn, không đau trong kỳ kinh nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *